article
4 cách đơn giản để cải thiện sức khỏe chú chó của bạn

4 cách đơn giản để cải thiện sức khỏe chú chó của bạn

Những chú chó mang lại cho con người tình yêu vô điều kiện và niềm vui trong những điều nhỏ bé hàng ngày. Tuy nhiên về mặt tinh thần, loài chó phức tạp hơn chúng ta nghĩ nhiều. Trong một nghiên cứu năm 2013 về não chó, các nhà khoa học của Đại học Emory đã chỉ ra rằng não của chó có nhiều điểm tương đồng với con người, đặc biệt là khi xét đến phương diện cảm xúc.

Giống như con người, loài chó có thể bị căng thẳng, lo lắng, đau buồn. Nhưng không chúng không biết cách nói ra để tìm kiếm sự giúp đỡ! Vậy có cách nào để chúng ta biết được những chú chó của mình đang có vấn đề? Và làm thế nào để giúp chúng?

1. Quan sát chú chó của mình nhiều hơn
Bước đầu tiên bạn có thể làm đó là học cách quan sát chú chó của mình nhiều hơn. Nếu phát hiện các bé có hành vi bất thường như bỗng dưng bỏ ăn, có nhiều hành động kì lạ để gây sự chú ý, không đi ra ngoài, hoặc không có những thói quen sinh hoạt như bình thường và tiếp tục diễn ra trong 2-3 ngày, bạn nên đưa chúng đến thăm khám với bác sĩ thú y ngay.

2. Tập thể dục cùng chú chó của bạn
Tập thể dục rất tốt vì nó giúp gắn kết chó với chủ nhân của mình nhiều hơn một cách rất tích cực. Thậm chí chỉ cần bạn bỏ ra mười phút chơi cùng đã có thể giúp chú chó thư giãn và bình tĩnh trong vài giờ.

Một số cách tập thể dục cùng chó bạn có thể tham khảo đó là đi bộ, dạo, đi bộ đường dài, chơi trò chơi hay chạy lên xuống cầu thang cùng nhau. 

3. Tạo ra nhiều hoạt động hơn cho chú chó của bạn
Nếu chú chó của bạn đang xé nát mọi thứ trong nhà hoặc thường xuyên nhai những đôi giày, đó có thể là dấu hiệu của việc chúng đang cảm thấy buồn chán và cần được vui chơi nhiều hơn.
Một số hoạt động vui chơi Furry gợi ý cho bạn đó là đi dạo, đi ô tô, đi công viên, chơi trò chơi, "hẹn hò" hay chơi với những chú chó khác hay mua cho chúng những đồ chơi phát triển trí tuệ như đồ chơi xếp hình,...

Thậm chí bạn có thể giấu thức ăn trong những món đồ chơi thay chỉ vì đựng trong bát như bình thường để kích thích tính quan sát và tò mò của chúng. 
(Xem các mẫu đồ chơi nhai gặm có thể giấu đồ ăn bên trong của Furry Tại Đây)

4. Tìm hiểu những gì con chó của bạn yêu thích

Một cách rất hiệu quả để giảm bớt căng thẳng và buồn bã cho những chú chó đó là thay đổi một chút môi trường, hoạt động thường ngày. Nếu chú chó đó thích đi dạo, bạn có thể đưa chúng đến một nơi với cảnh vật và "mùi" mới. Nếu chú chó đó thích đuổi theo đồ vật, chúng ta có thể chơi trò ném nhặt nhưng với cách mới thú vị hơn. 

 

← Bài trước Bài sau →