article
Nên làm gì khi phải để chú chó của bạn ở nhà một mình?

Nên làm gì khi phải để chú chó của bạn ở nhà một mình?

Những chú chó thường xem chúng ta như một thành viên thân thiết, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng có thể dành toàn bộ thời gian cho những người bạn lông xù này. Tốt nhất là ta nên dạy những chú chó của mình rằng việc ở nhà một mình không phải là vấn đề lớn, nếu không chúng có thể bị hội chứng lo lắng khi chia ly.

Vậy làm thế nào để giữ cho chú chó của bạn luôn vui vẻ và an toàn khi không có ai ở bên? Thời gian tối đa mà chú chó của bạn có thể ở nhà một mình? Và bạn cần lưu ý điều gì khi thực hiện? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích mà Furry đã tổng hợp được từ các chuyên gia hàng đầu về chó.

Chú chó của bạn có thể ở một mình trong bao lâu?
Chú chó của bạn có thể ở nhà một mình an toàn trong bao lâu tùy thuộc vào độ tuổi, tính cách cũng như nhu cầu về thể chất và tinh thần của chúng. Tuy nhiên hãy cố gắng giữ thời gian chúng phải ở nhà một mình ở mức tối thiểu nhất. Bởi ngay cả những con chó khỏe mạnh nhất cũng có thể trở nên buồn bã nếu chúng bị bỏ ở nhà một mình quá lâu.

Dưới đây là một số khuyến nghị chung về thời gian bạn có thể để chú chó của mình ở nhà một mình, dựa trên độ tuổi:

Số tuổiThời gian tối đa có thể ở một mìnhLí do
Chó con2 giờ/ngàyCún con thường không quen ở nhà một mình. Chúng cần đi tiểu nhiều và dễ bị hội chứng lo âu khi chia ly.
Chó trưởng thành (>18 tháng)4-6 giờ/ngàyNhững chú chó này đã quen với việc ở nhà một mình. Chúng đã học cách ngủ khi bạn không có nhà.
Chó già2-6 giờ/ngàyPhụ thuộc vào việc chú chó già của bạn có đang gặp vấn đề về sức khỏe không? Ví dụ, chúng có cần đi tiểu thường xuyên không?

Điều gì xảy ra khi chú chó của bạn ở một mình?

Đối với một số chú chó, việc bị bỏ lại ở nhà một mình có thể không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên với một số con, có thể dẫn đến một hoặc nhiều hành vi khó chịu dưới đây, cho thấy chú chó của bạn đang buồn chán, lo lắng hoặc căng thẳng khi ở nhà một mình.

- Cắn, nhai đồ đạc và quần áo
- Ăn uống không kiểm soát
- Đi tiểu không kiểm soát
- Chạy trốn, rên rỉ, hú và sủa

(Xem các mẫu sản phẩm đồ chơi nhai gặm cho chú chó của bạn Tại Đây)

Bạn cần phải làm gì?

Trước khi bạn rời khỏi nhà để đi làm hoặc đi chơi:

1) Làm mệt chú chó của bạn
Điều tốt nhất bạn có thể làm trước khi để chú chó ở nhà một mình đó là đảm bảo rằng chó của bạn được tập thể dục trước đó. Khi bạn dắt chó đi dạo hoặc tập thể dục buổi sáng, rất có thể chó của bạn sẽ ngủ quên ngay sau đó! Điều này cho bạn cơ hội rời khỏi nhà mà không gặp rắc rối.

2) Tạo kỉ luật cho chú chó của bạn
Đặc biệt là trong thời gian đầu, hãy cố gắng tập cho chú chó của bạn ở trong một khu vực riêng mà chúng cảm thấy thoải mái nhất. Khi đã quen với việc ở nhà một mình, chúng có thể ở một mình lâu mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

(Xem các mẫu sản phẩm đồ chơi nhai gặm cho chú chó của bạn Tại Đây)

Trong thời gian bạn vắng mặt: 

- Giao cho chú chó của bạn những nhiệm vụ nhỏ và đồ chơi thú vị để chơi khi bạn không có mặt. Những món đồ chơi này đòi hỏi chú chó của bạn phải tư duy để lấy đồ ăn, điều này sẽ giúp cho chú chó của bạn hoạt động và vui chơi một mình trong thời gian bạn đi vắng.
- Bật TV hoặc đài cho chú chó của bạn để làm dịu chúng.
- Cân nhắc có thêm một thú cưng thứ hai để chúng có thể làm bạn với nhau.

Và cuối cùng, khi bạn trở về nhà sau một thời gian dài, hãy đừng quên bù đắp cho chúng bằng những cái ôm yêu thương hoặc một vài giờ đi dạo nhé!! Chúc bạn và cún cưng luôn có những kỉ niểm vui vẻ bên nhau! 

(Xem các mẫu sản phẩm đồ chơi nhai gặm cho chú chó của bạn Tại Đây)

← Bài trước Bài sau →